Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cho biết có ý kiến đề xuất triển khai dự án cao tốc Bắc – Nam cần giải phóng mặt bằng quy mô 8-10 làn xe để đảm bảo tầm nhìn dài hạn.
Sáng 3/11, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh đã trình bày báo cáo thẩm tra chủ trương đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam phía đông giai đoạn 2017-2020.
Theo báo cáo, Ủy ban Kinh tế cơ bản tán thành với sự cần thiết đầu tư dự án như lý do đã nêu trong tờ trình của Chính phủ và cho rằng đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam phía đông có vai trò quan trọng đối với phát triển kinh tế của đất nước, kết nối trung tâm chính trị thủ đô Hà Nội và trung tâm kinh tế TP.HCM, đi qua 32 tỉnh, thành.
Kiến nghị đề xuất các giải pháp tổng thể đầu tư BOT
Về quy mô đầu tư dự án, nhiều ý kiến đồng ý với đề xuất của Chính phủ theo phương án đầu tư giai đoạn phân kỳ có quy mô 4 làn xe với bề rộng nền đường là 17-25 m.
Tuy nhiên, một số ý kiến đề nghị dự án cần thực hiện theo quy hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt có quy mô 4 làn xe với bề rộng nền đường là 24,75 m và 6 làn xe với bề rộng nền đường là 32,25 m theo mô hình đường cao tốc hoàn chỉnh có làn dừng xe khẩn cấp.